GỢI Ý CHỌN ĐÈN CHÙM TRANG TRÍ CHO PHÒNG KHÁCH NHỎ

Vio
Th 6 01/04/2022

Cùng với xu hướng ưa chuộng ở căn hộ đang nở rộ ở các thành phố lớn, những thiết kế đèn chùm trang trí phòng khách cho không gian có diện tích nhỏ cũng được ưu ái và săn lùng. Với diện tích khá khiêm tốn, làm thế nào để chọn đèn trang trí thích hợp, cùng Violighting tìm ra giải pháp thông minh nhất với những gợi ý dưới đây nhé. 

Ngoài mục đích chiếu sáng, đèn chùm trang trí còn mang lại vẻ đẹp cho không gian, giúp không gian phòng khách thêm cao thoáng và mang lại ý nghĩa phòng thủy tốt lành. Chính vì vậy, chọn đèn chùm trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách đang là xu hướng thịnh hành trong trang trí nội thất. Ngay dưới đây là những gợi ý nhỏ nhưng không quá khó, để bạn dễ dàng chọn được mẫu đèn tinh tế cho không gian tương đối khiêm tốn của gia đình. 

NẮM RÕ NGUYÊN TẮC CHỌN ĐÈN CHÙM CHO PHÒNG KHÁCH NHỎ.

Sử dụng đèn chùm có kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản.

Đây là điều quan trọng khi chọn đèn chùm cho phòng khách nhỏ, hãy tạm thời bỏ qua những thiết kế đèn chùm pha lê hoành tráng, đồ sộ nhé, kích thước quá lớn của bộ đèn chùm sẽ khiến không gian của bạn thêm thấp, tù túng hơn. Thay vào đó, hãy chọn những thiết kế đèn thả phòng khách có kích thước nhỏ gọn, tối giản nhất có thể để mang đến vẻ hiện đại và thông thoáng cho căn phòng. Dĩ nhiên, những thiết kế đèn thả này sẽ đơn giản nhưng không hề đơn điệu, chúng cộng hưởng cùng các thiết kế nội thất tương ứng sẽ mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cực kỳ tốt cho không gian. 

Chọn đèn chùm có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn cho không gian phòng khách nhỏ.

Chọn đèn có màu sắc tươi mới.

Những căn hộ nhỏ thường được khuyên không nên sử dụng quá nhiều màu sắc rực rỡ bởi chúng sẽ khiến không gian nóng và bức bối. Khi chọn đèn trang trí phòng khách, bạn hãy căn cứ vào màu tường và màu nội thất để chọn đèn có màu sắc tương ứng. Bộ đèn chùm trang trí phòng khách không có sự đồng điệu với màu sắc chung của không gian sẽ khiến chúng trở nên lạc quẻ, rời rạc đấy nhé. 

Chọn ánh sáng tự nhiên giúp không gian phòng khách rộng rãi. 

Hiện nay các loại đèn chùm, đèn ốp âm trần, đèn thả trang trí phòng khách thường được tích hợp nhiều chế độ màu sắc như trắng, vàng, ấm,...để đáp ứng da dạng nhu cầu sử dụng đèn. Và điều này cực kỳ hữu ích đối với không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn. Hãy sử dụng đèn có màu trắng, vàng,...cho phòng khách nhỏ, bởi khi chúng hoạt động, ánh sáng phát ra sẽ gần giống với ánh sáng tự nhiên, giúp không gian trở nên hài hòa, tự nhiên và trẻ trung hơn. 

CÁCH BỐ TRÍ ĐÈN CHÙM TRANG TRÍ CHO PHÒNG KHÁCH NHỎ.

Sau khi đã chọn được thiết kế đèn trang trí mà bạn ưng ý, bố trí đèn như thế nào để không gian hài hòa, phát huy hết công năng của đèn là vấn đề bạn nên cân nhắc. Và đừng quên tham khảo những yếu tố dưới đây để bố trí đèn một cách hoàn hảo nhất:

Tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Hãy bố trí đèn ở vị trí mà chúng sẽ tạo điểm nhấn cho phòng khách. Thông thường, đèn chùm sẽ được bố trí ở giữa phòng khách hoặc phía trên bàn tiếp khách để tạo điểm nhấn cho khu vực này. Đối với phòng khách có diện tích nhỏ, thường khu vực lân cận sẽ là bếp ăn, và bạn có thể cân đối vị trí đèn chùm phòng khách và đèn thả bàn ăn để tổng thể không gian thêm hài hòng nhé. 

Chọn vị trí bố trí đèn chùm tạo điểm nhấn cho không gian.

Làm nổi bật màu sơn tường.

Rõ ràng là khi bạn lựa chọn đèn đã cân nhắc khá nhiều đến màu sắc nội thất và đừng bỏ qua màu sơn tường để chọn và bố trí đèn ở vị trí thích hợp sao cho chúng có thể làm nổi bật màu sơn tường nhé. Hãy chọn đèn có gam màu sáng và sử dụng nhiều ánh sáng hơn khi bố trí tại phòng khách có tường là gam màu tối. Ngược lại, bạn có thể chọn đèn có màu trầm hơn, hoặc ít sáng hơn đối với không gian thoáng và tường có tông màu tươi sáng. Màu tường - màu nội thất - màu đèn sẽ là sự kết hợp hài hòa mang lại tổng thể căn phòng vừa đủ ánh sáng, vừa sang trọng và hiện đại. 

Bố trí đèn tương thích với chiều cao của trần nhà.

Đây là điểm quan trọng khi chọn đèn, tương tự như khi bạn chọn kích thước đèn thì bạn cũng cần cân nhắc về chiều cao của trần. Phòng khách có diện tích khiêm tốn không có nghĩa là trần nhà sẽ thấp. Vì vậy, khi chọn và bố trí đèn chùm trang trí cho phòng khách nhỏ, cần chú ý chiều cao trần nhà ở của gia đình. 

Nếu trần nhà cao: điều này khá thuận lợi để chọn đèn chùm trang trí, bạn có thể chọn đèn chùm có thể kế nhỏ gọn thôi hoặc có thể sử dụng đèn thả trần thiết kế tối giản để để khoảng không gian phòng khách thoáng đãng hơn. Hai loại đèn này vừa mang đến không gian sáng sủa, hiện đại, vừa có thể tạo điểm nhấn tinh tế cho phòng khách.

Nếu trần nhà thấp: bạn sẽ phải cân nhắc tỉ mỉ và gặp nhiều hạn chế hơn khi chọn đèn trang trí. Nếu chọn không khéo, phòng khách của bạn sẽ trở nên ngột ngạt, chật chội và rối mắt. Và với không gian nhỏ và thấp, hãy cân nhắc sử dụng đèn thả có thể rút ngắn dây để điều chỉnh độ dài của đèn thích hợp với chiều cao của trần nhé. Ngoài ra, đèn âm trần trang trí phòng khách cũng là gợi ý không tồi cho không gian của bạn. Đèn led âm trần không tốn diện tích, không gây hao hụt độ cao và giúp không gian thêm cao, thoáng mà vẫn đảm bảo hiệu quả chiếu sáng hoàn hảo. 

Đèn chùm thiết kế thả ngang là lựa chọn lý tưởng cho không gian phòng khách có trần thấp.

Kết hợp cùng các loại đèn trang trí phù hợp.

Như bạn cũng biết, “chìa khóa” để mở ra sự sang trọng, tinh tế cho không gian nhỏ là đơn giản, đơn giản và đơn giản. Tuy nhiên, sự “đơn giản” sẽ dễ dàng khiến không gian chìm vào sự đơn điệu, tẻ nhạt, vì vậy đừng quên kết hợp sử dụng các loại đèn trang trí khác để giúp không gian có điểm nhấn và ấn tượng hơn nhé. Bạn có thể bố trí thêm chiếc đèn cây trang trí phòng khách khách thêm thời thượng, đối với trần giật cấp thì đèn led trang trí cũng là gợi ý không tồi. Đèn bàn, đèn tường, đèn thả,...cũng là những gợi ý mà bạn có thể cân nhắc nhé.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại đèn trang trí với thiết kế ấn tượng đa dạng lựa chọn cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, để lựa chọn đèn trang trí thích hợp cho không gian có diện tích khiêm tốn không phải là dễ. Hãy liên hệ Violighting nếu bạn cần một giải pháp chiếu sáng an toàn, thông minh và tiết kiệm nhé. 

 

Thu gọn